FANDOM

Ban đêm là giai đoạn thứ hai của Chế Độ Phiêu Lưu (Adventure Mode) và là nơi diễn ra 10 vòng tiếp theo sau 10 vòng của Ban ngày trong Plants vs. Zombies. Về cách bố trí thì nó hoàn toàn giống với ban ngày do cùng địa điểm, tuy nhiên về thời gian thì khác do nó diễn ra vào ban đêm; do đó, các loại nấm sẽ thức và mặt trời sẽ không rơi từ trên trời xuống nữa. Cũng vì không có mặt trời rơi xuống nên việc phòng thủ nhà sẽ khá khó nếu người chơi không sử dụng các loại cây nấm đó, và người chơi cần phải cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ các nguồn mặt trời duy nhất của mình, đó chính là các cây. Sun-shrooms (25 mặt trời) thế chỗ Sunflower (50 mặt trời), và Scaredy-shrooms (25 mặt trời) và Puff-shrooms (0 mặt trời) thế chỗ Peashooters. Ngoài ra, trong ban đêm, và chỉ duy nhất trong ban đêm, Mộ sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên ở phần bên phải của sân. Người chơi không thể trồng cây trên mộ, và khi đến wave cuối cùng thì zombie sẽ xuất hiện từ những nấm mộ đó. Tuy nhiên, mộ có thể bị tiêu diệt bằng Grave Buster.

Các cây mới

  • Puff-shroom
  • Sun-shroom
  • Fume-shroom
  • Grave Buster
  • Hypno-shroom
  • Scaredy-shroom
  • Ice-shroom
  • Doom-shroom

Các cây ngủ ngày, bao gồm hoàn toàn các loại nấm, là chìa khóa để chiến thắng các vòng Ban đêm do sự thiếu mặt trời nói trên, do giá của chúng tương đối rẻ hơn so với các cây bình thường. Những cây nấm quan trọng nhất của giai đoạn này là Puff-shroom do người chơi không cần tốn mặt trời khi trồng chúng, điều này bù đắp lại cho việc người chơi không có nguồn cung mặt trời ổn định trong lúc mới bắt đầu một vòng chơi trong Ban đêm. Tuy nhiên, Puff-shroom có tầm bắn thấp, nên khi về sau, người chơi buộc phải sử dụng các loại nấm tầm xa hơn và hiệu quả hơn, như Fume-shroom và Scaredy-shroom, và may mắn là chúng cũng khá rẻ. Sun-shroom cũng rất quan trọng, với giá tiền bằng một nửa Sunflower, chúng là nguồn cung cấp mặt trời đáng tin cậy và dễ dùng nhất trong Ban đêm. (Sunflower cũng có thể thay thế Sun-shroom nhưng độ hiệu quả sẽ giảm đi khá nhiều) Các cây ngủ ngày còn lại là Hypno-shroom, Ice-shroom, và Doom-shroom.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên